Danh mục sản phẩm

META QUEST 3 VRTECH

vr shinecon g04bs

meta quest pro

0 - 100,050,000 vnđ        

Đánh giá chất lượng thực tế của thấu kính Bluelens bảo vệ mắt

Trong tất cả các loại kính thực tế ảo, ngoại trừ Mojing S1 có cấu tạo thấu kính khác biệt, các loại khác đều sử dụng thấu kính phi cầu “lồi” truyền thống với đường kính 42mm. Các loại kính này lại phân ra làm 2 phân khúc thấu kính, thấu kính thường và thấu kính có tráng bluelens.

Kính thực tế ảo thấu kính Bluelens thường có mức giá cao hơn đôi chút do những tính năng được quảng cáo như cản tia sáng xanh gây nhức mỏi mắt, bảo vệ mắt tốt hơn, giảm tán xạ ánh sáng và kéo dài thời gian quan hệ … à quên … trải nghiệm. Vậy thực tế tác dụng của lớp Bluelens như thế nào, hiệu quả ra sao hôm nay mình sẽ kiểm chứng qua quá trình xem phim cho các bạn.

kính thực tế ảo nào không hại mắt
  • Mình sẽ sử dụng 2 loại kính Fiit VR 6F Bluelens và Bobo VR Z5 phiên bản thường để so sánh về chất lượng trải nghiệm.
  • Điện thoại sử dụng để trải nghiệm là Huawei Nova 3i. Lý do lựa chọn điện thoại này là vì nó có tai thỏ, 6.3 inch tràn viền và độ phân giải Full HD. Đây là cấu hình phổ biến của điện thoại trong thời gian gần đây.
  • Nội dung phim dùng để trải nghiệm là Chim Ưng Trỗi Dậy, thời lượng 1 tiếng 40 phút, nguồn trên Youtube, độ phân giải chỉnh ở mức Full HD phù hợp với màn hình Huawei Nova 3i.

Để đảm bảo tính khách quan, mình tiến hành trải nghiệm thử trong 2 ngày, mỗi ngày một loại kính. Cách thức thử nghiệm sẽ xem liên tục phim đó không ngưng nghỉ cho tới lúc mỏi mắt không muốn xem nữa thì tháo ra.

bobo vr z5

Kết quả trải nghiệm thực tế Bobo VR Z5 new 2018

Ngày đầu tiên mình dùng thử Bobo VR Z5 New 2018 thường (phiên bản thấu kính thường không Bluelens). Kết quả thử nghiệm cho thấy với Bobo VR Z5, thời gian xem liên tục cho tới lúc mình cảm thấy mỏi mắt và không muốn xem nữa là khoảng 40 phút (*). Sau đó mình nghỉ ngơi ngắm gái khoảng 10 phút rồi tiếp tục xem. Tổng cộng mình mất 3 lần như vậy để xem hết bộ phim đó.

Kết quả trải nghiệm thực tế Fiit VR 6F Bluelens

Ngày kế tiếp mình sử dụng thử với Fiit VR 6F Bluelens. Về hình ảnh mình thấy thấu kính bluelens của fiit vr 6f và thấu kính thường của bobo vr z5 có một vài sự khác biệt. Các thời điểm hỉnh ảnh có cường độ sáng cao mình không thấy có cảm giác bị chói lóa như xem với Bobo VR Z5. Cảm giác đó nó không giống như kiểu bạn đeo kính râm mà nó giống như kiểu bạn đeo kính chống lóa thì đúng hơn. Có lẽ do lớp Bluelens đã hỗ trợ cân bằng ánh sáng qua thấu kính tốt hơn. Nhờ vậy, hình ảnh sẽ vẫn đảm bảo độ sáng như bình thường nhưng không bị chói ở những phân đoạn có cường độ sáng cao.

kính thực tế ảo nào không hại mắt

Với Fiit VR 6F thời gian trải nghiệm liên tục của mình khoảng 60 phút (*) thì hiện tượng mỏi mắt xuất hiện và mình phải dừng lại để nghỉ ngơi. So với Bobo VR Z5 thì thời gian trải nghiệm liên tục này của mình với Fiit VR 6F lâu hơn 50%. Với bộ phim Chim Ưng Trỗi Dậy dài 100 phút thì mình chỉ mất duy nhất 01 lần nghỉ ngơi để có thể xem hết.

Kết luận từ trải nghiệm thực tế của mình

Theo mình lớp Bluelens có tác dụng rõ rệt khi trải nghiệm các bộ phim thường giả lập rạp chiếu phim. Hai công dụng mình thấy tốt hơn các thấu kính thường đó là cân bằng ánh sáng tốt hơn và giảm thiểu tình trạng mỏi mắt, cho thời gian trải nghiệm liên tục lâu hơn.

Theo mình, nếu các bạn muốn lựa chọn kính thực tế ảo để xem các phim có thời lượng dài thì Fiit VR 6F hoặc Bobo VR Z5 New 2018 Bluelens (phiên bản nâng cấp thấu kính Bluelens của Bobo VR Z5 New 2018) là gợi ý đáng để quan tâm.

(*) Lưu ý: Khoảng thời gian trải nghiệm liên tục mình đề cập trong bài viết là trải nghiệm của riêng mình. Yếu tố này phụ thuộc vào cơ địa và khả năng điều tiết mắt của mỗi cá nhân. Mình là người làm trong lĩnh vực công nghệ thực tế ảo, thực tế ảo là môi trường mình tiếp xúc hàng ngày nên thời gian mình xem được liên tục chắc chắn sẽ lâu hơn các bạn mới tiếp xúc. Theo mình, với các bạn mới chơi công nghệ thực tế ảo, thời gian sử dụng liên tục chỉ nên từ 15-20 phút.
 

Nguồn - VARTECH.VN

TIN TỨC KHÁC
  • Chat Facebook

    Vui lòng đợi ...

    Đặt mua sản phẩm

    Xem nhanh sản phẩm