Danh mục sản phẩm

META QUEST 3 VRTECH

vr shinecon g04bs

meta quest pro

0 - 100,050,000 vnđ        

Hướng dẫn lựa chọn vòng đeo cân bằng lực cho Meta Quest 3

Như đã phân tích trong bài viết "Những phụ kiện người dùng Meta Quest 3 nên mua thêm", các bạn đã biết Vòng đeo trợ lực (strap) chính là phụ kiện quan trọng nhất của Quest 3. Tuy nhiên, "giữa muôn trùng vây" những Strap dành cho Quest 3 đang bán trên thị trường, đắt có, rẻ có, to có, nhỏ có - lựa chọn được sản phẩm nào phù hợp, tối ưu với chi phí bỏ ra thì không phải bạn nào cũng biết. Bài viết này, Vrtech sẽ đưa ra một số thông tin khách quan để các bạn có thể lựa chọn được một chiếc Strap Meta Quest 3 phù hợp nhất.
 

Công dụng của Strap Meta Quest 3

Đầu tiên, để có thể lựa chọn được Strap Meta Quest 3 phù hợp, chúng ta cần phải biết công dụng của nó dùng để làm gì. Công dụng của Strap Quest 3 có thể kể đến như sau:
✅ Cân bằng lực trước sau, giảm tì lực của kính Quest 3 vào vùng má và mắt gây đau;
✅ Mang tới cảm giác đeo ôm đầu hơn, chắc chắn hơn khi sử dụng;
✅ Tùy chỉnh kích thước theo chu vi vòng đầu đơn giản, dễ dàng hơn dây đeo gốc;
✅ Cảm giác đeo êm ái, thoải mái hơn do có các tấm đệm phía sau gáy.

Như vậy, hiệu quả lớn nhất mà mục tiêu thiết kế strap cần phải đạt được đó chính là mang tới một cảm giác thoải mái nhất khi sử dụng cho người dùng. Mọi thiết kế Strap hướng tới mục tiêu khác nhưng làm suy giảm trải nghiệm thoải mái đều là thừa thãi, không cần thiết.
 

Các loại thiết kế vòng đeo Quest 3

Hiện nay, trên thế giới có 2 kiểu thiết kế Strap Quest 3 phổ biến đó là Halo Strap và Elite Strap.


 
 Như hình ảnh so sánh phía trên các bạn có thể thấy, Halo strap là thiết có vòng đeo lớn ở phía trên trán, có khớp vươn gắn vào trục 2 bên kính. Thiết kế này hướng tới việc chuyển điểm tì lực của kính Quest 3 từ mắt & 2 má lên phía trên trán. Kết hợp với vòng phía sau gáy và vòng phía trên trán tạo thành khung giằng để cân bằng lực trước sau. Các vòng trước và sau đều có thiết kế tấm đệm để cảm giác đeo sẽ êm ái, thoải mái hơn. Khởi nguồn của ngôn ngữ thiết kế Halo đến từ các pháp sư Trung Hoa từ năm 2020, sau đó lan rộng ra khắp thế giới cho tới giờ.

 Còn Elite Strap là ngôn ngữ thiết kế gốc tới từ chính hãng Meta, có kích thước nhỏ gọn hơn Halo Strap. Thiết kế dạng Elite Strap không có khung vòng phía trước như Halo mà sử dụng bộ khung vòng sau gáy gắn thẳng vào trục 2 bên kính Quest 3. Kết hợp với phần dây chằng đỉnh đầu - kết nối giữa kính Quest 3 và khung vòng sau gáy, các điểm tì lực trên mắt và 2 má sẽ chuyển dịch về sau gáy và phân bố dọc theo đỉnh đầu, mang tới khả năng cân bằng và phân tán lực trên toàn bộ vòng đầu rất tốt. Phần vòng phía sau được thiết kế có tấm đệm để tăng cảm giác thoải mái khi sử dụng. Thiết kế dạng Elite strap hiện đã được các pháp sư Trung Hoa học tập và nghiên cứu, đưa ra các biến thể vòng gáy khác nhau tùy theo từng nhu cầu sử dụng. Một số biến thể của Elite Strap với kích thước vòng gáy lớn hơn, ôm trọn phần sau gáy còn gọi là Head Strap.

Nhìn chung, theo Vrtech, Halo Strap và Elite Strap về trải nghiệm thoải mái khi đeo là như nhau do cùng triệt tiêu được điểm tì lực ở mắt và 2 má. Việc lựa chọn Halo strap hay Elite strap chỉ nằm ở sở thích cá nhân. Với các bạn thích sự hiện đại, “to” và “khỏe” thì chọn Halo strap. Còn bạn nào thích sự nhẹ nhàng, nhỏ gọn, không chiếm quá nhiều diện tích hành lý khi cần mang đi du lịch thì chọn Elite Strap.

Link một số loại vòng đeo có thiết kế dạng Halo & Elite Strap đang có tại Vrtech

Vòng đeo kèm Pin sạc cho Quest 3 liệu có cần thiết ?


Hiện nay trên thị trường đang có nhiều loại vòng đeo kèm pin sạc cho Meta Quest 3 với mức giá thành cao hơn so với Strap cân bằng lực thông thường. Nhiều bạn sẽ thắc mắc nó có phù hợp với mình không ? Có cần thiết với nhu cầu sử dụng không ? Để trả lời những câu hỏi này, chúng ta cần hiểu có thêm cục pin để làm gìthời gian sử dụng trên pin gốc của kính Quest 3 hiện tại là bao lâu.

Như trong bài viết “Đánh giá chi tiết Meta Quest 3 sau khi sử dụng”, mình đã test thử thời lượng pin của Quest 3 mỗi lần sử dụng sẽ khoảng 02 giờ. Với người dùng cơ bản, thời lượng pin này là thoải mái chỗ mỗi lần trải nghiệm. Nếu bạn xem phim, thời gian của một bộ phim trung bình chỉ khoảng 1 giờ 30 phút. Nếu bạn trải nghiệm các Game VR, thường chỉ sau khoảng 1 tiếng chơi liên tục mắt bạn sẽ mỏi, cần được nghỉ ngơi thư giãn. Nhiệt lượng của kính tăng lên một chút, cộng với việc cơ thể di chuyển nhiều sẽ sinh ra mồ hôi phía trước mặt, cảm giác khi chơi liên tục sau 1 tiếng sẽ không còn thoải mái, lúc đó bạn sẽ cảm thấy cần nghỉ ngơi khoảng 30 phút trước khi chơi tăng 2. Khoảng thời gian này hoàn toàn đủ để bạn sạc được một lượng pin nhất định để tiếp tục trải nghiệm.

Bên cạnh đó, việc vừa chơi vừa sạc Pin tuy được Meta cho phép nhưng xét về kỹ thuật, pin vừa sạc vừa xả thường nhanh chai nhanh hơn là sạc đầy xong rồi xả kiệt. Kính Quest vừa chơi vừa sạc cũng sẽ làm nhiệt lượng của kính tăng cao hơn, gây nóng và chảy mồ hôi cho người dùng. Nhìn chung, nếu có điều kiện, người dùng nên sạc đầy, chơi còn ~15% thì sạc đầy lên dùng dùng tiếp, làm như vậy độ bền Pin Meta Quest sẽ cao hơn.

 
Theo một khảo sát trên diễn đàn REDDIT, đa số người dùng cho rằng thời gian sử dụng liên tục Meta Quest chỉ nên từ 60 – 90 phút. Dùng lâu hơn thời gian này có khả năng gây ra tình trạng khô mắt, mỏi mắt hoặc chóng mặt.


Vậy các nhà sản xuất linh kiện họ sản xuất ra Strap kèm Pin để làm gì ?

Tất nhiên là đều có lý do của nó cả, cụ thể:


Thứ nhất, Strap kèm Pin rất cần cho người dùng sử dụng Meta Quest để làm các sự kiện thực tế ảo. Thông thường các sự kiện sẽ diễn ra ít nhất là trong 1 buổi (4 tiếng) hoặc cả ngày (8 tiếng). Trong khi diễn ra sự kiện, kính Meta Quest sẽ được sử dụng liên tục qua tay nhiều người chơi và sẽ không có thời gian trống để sạc. Việc triển khai ổ sạc và dây điện tại các sự kiện cũng khó khăn hơn do không đảm bảo tính ngăn nắp, thẩm mỹ không gian tổ chức. Vì vậy, các đơn vị tổ chức sự kiện thường chọn các loại Strap có Pin sạc rời, như vậy họ sẽ dễ dàng thay thế khi hết pin. Các pin rời đó cũng nhỏ gọn, nhân viên có thể mang vào bên trong sạc đây để quay vòng thay thế cho các Pin đang sử dụng.


Thứ hai, với người dùng sử dụng Meta Quest 3 để đi giới thiệu sản phẩm (du lịch, bất động sản, nội thất, ứng dụng, trò chơi …), thường một buổi tiếp xúc khách hàng sẽ phải đảm bảo thiết bị luôn trong tình trạng hoạt động tốt, có thể đáp ứng được các tình huống bất ngờ. Thử nghĩ xem, khi bạn giới thiệu một dự án bất động sản bằng công nghệ vr tới một giám đốc điều hành, gần cuối buổi làm việc, Pin đã kiệt, bất chợi ngài Chủ tịch cùng hội đồng quản trị bước vào và muốn trải nghiệm sản phẩm của bạn, bạn sẽ làm gì. Có 02 tình huống xảy ra như sau:

☹ Bạn nói rằng “Ngài vui lòng chờ thiết bị được sạc đầy Pin”. Mình cam đoan rằng bạn sẽ mất điểm, ảnh hưởng đến khả năng hợp đồng được ký kết;

㋡ Bạn lấy ra 1 cục Pin và thay thế cho cục Pin đã hết trên Strap. Với thao tác nhanh thoăn thoắt, chỉ trong chưa đầy 5 giây bạn đã xử lý xong. Cực kỳ cool ngầu phải không. Mình đảm bảo bạn sẽ gây ấn tượng mạnh về tính chuyên nghiệp của mình.



Thứ ba, dành cho “Đại gia”. Nhìn chung mình biết có những khách hàng có rất nhiều tiền, khi mua gần như không cần suy nghĩ, cứ cái gì đắt nhất, xịn nhất thì mua, thậm chí mua về cũng chẳng hề sử dụng hết các tính năng. Tóm lại, bạn là “Đại gia” thì cứ cái gì tốt nhất, đắt nhất mà quất, suy nghĩ nhiều làm gì tốn thời gian, hao chất xám, cứ mua thừa còn hơn mua thiếu.

Tham khảo Strap BoboVR M3 Pro có kèm Pin cho Meta Quest 3

 

Kết luận

❶ Nếu bạn là người dùng cá nhân, nhu cầu sử dụng cơ bản để xem phim hoặc chơi các Game VR thông thường, Strap thông thường là sự lựa chọn vừa đủ cho một trải nghiệm thoải mái.

❷ Nếu bạn là người sử dụng Meta Quest cho các mục tiêu kinh doanh, tổ chức sự kiện hoặc các mục đích khác có thời gian sử dụng liên tục trên 2 tiếng thì nên trang bị kèm theo Strap kèm Pin sạc.

❸ Cuối cùng, nếu bạn là “Đại gia”, bạn đã tốn thời gian vô ích để đọc bài viết này rồi. Bạn không cần nghĩ nhiều đâu, cứ quất đại Elite Strap kèm pin chính hãng Meta đi bạn.
 


Chúc các bạn lựa chọn được Strap tối ưu nhất cho nhu cầu sử dụng !
VRTECH.VN
TIN TỨC KHÁC
Chat Facebook

Vui lòng đợi ...

Đặt mua sản phẩm

Xem nhanh sản phẩm