Danh mục sản phẩm

META QUEST 3 VRTECH

vr shinecon g04bs

meta quest pro

0 - 100,050,000 vnđ        

Kính thực tế ảo sử dụng làm gì, có những loại nào ?

 
Kính thực tế ảo sử dụng để làm gì ?

Xem phim thông thường
Trải nghiệm một bộ phim thông thường với kính thực tế ảo sẽ mang tới cho bạn một cảm giác như đang ngồi coi rạp với kích thước màn hình rất lớn. Bên cạnh đó, định dạng hình ảnh 3D Side By Side của thực tế ảo cũng mang tới cảm giác chiều sâu hình ảnh tốt hơn, chân thực hơn so với việc chỉ đơn thuần xem trên màn hình điện thoại hoặc tivi.


Xem phim 360 độ
Đây là dạng video quay bằng công nghệ 360 độ, chuyên biệt dành cho thực tế ảo. Khi xem các video này, bạn sẽ có trải nghiệm như đang đứng trong không gian phim, nhìn lên, ngó xuống, quay ra phía sau bất thình lình "bánh bao" úp vào mẹt.


Chơi Game thực tế ảo
Các Game VR đều là các game cho trải nghiệm 360 độ, người chơi như hòa mình vào không gian game. Bên cạnh đó, các tình năng tương tác với đối tượng trong game (đấm, đá, chém, bóp, nắn, sờ ...) cho người chơi trải nghiệm sống động như ngoài đời thật.

Giáo dục, du lịch, bất động sản
Bên cạnh việc sử dụng cho các nội dung giải trí, kính thực tế ảo còn được các doanh nghiệp sử dụng trong giáo dục, giới thiệu các sản phẩm du lịch, quảng cáo các sản phảm bất động sản, nội thất ...
 
Kính thực tế ảo có những loại nào ?
Kính thực tế ảo có 03 loại chính tương ứng với 03 phân khúc trải nghiệm khác nhau, cụ thể như sau:

Kính thực tế ảo điện thoại
Hiểu đơn giản đây là loại kính vr sử dùng cùng với điện thoại. Điện thoại sẽ đóng vai trò bộ phát nội dung và hình ảnh. Người chơi quan sát hình ảnh vr trên màn hình điện thoại thông qua kính vr điện thoại. Tương tác với nội dung thông qua điểm nhìn, cảm biến quy hồi của điện thoại hoặc Remote VR.

Kính VR cho điện thoại thường có mức giá rẻ từ vài trăm ngàn tới khoảng 01 triệu đồng, phù hợp với đối tượng khách hàng mới tìm hiểu về công nghệ vr do dễ sử dụng, nội dung phim và games vr đa dạng, phần lớn là miễn phí. Bên cạnh đó, nhiều dự án giáo dục dành cho bậc tiểu học cũng sủ dụng kính vr cho điện thoại để giúp trẻ có những trải nghiệm sinh động hơn khi tìm hiểu về các kiến thức khoa học tự nhiên.
Một số mẫu kính vr cho điện thoại đáng chú ý năm 2022 có thể kể đến như Bobo VR Z6, VR Shinecon G04bs, VRG Pro Plus.

Kính thực tế ảo độc lập
Kính VR độc lập là các loại kính tích hợp sẵn đầy đủ phần cứng (Chip, Ram, Các cảm biến, Rom, Màn hình …) và hoạt động không phụ thuộc vào các thiết bị khác như điện thoại, máy tính. Các nội dung VR sẽ cài đặt và chạy thẳng trên kính vr độc lập, hoặc sử dụng Online thông qua kết nối Wifi.

Mức giá để sở hữu một chiếc kính vr độc lập hiện tại vẫn khá cao, thông thường từ 8 tới 10 triệu đồng (Mức giá tham khảo với Oculus Quest 2). Tuy vậy, chất lượng hình ảnh và khả năng tương tác của kính vr độc lập tốt hơn nhiều so với kính vr dùng cho điện thoại.

Trong những năm gần đây, các sản phẩm kính thực tế ảo độc lập mà cụ thể là Oculus Quest 2 đều được các hãng phát triển theo định hướng đa nền tảng, tức là có thể sử dụng giống như kính vr dùng với máy tính để chơi Games trên SteamVR. Vì vậy, nếu bạn có khả năng tài chính phù hợp, mong muốn một thiết bị thực tế ảo có chất lượng trải nghiệm cao cấp, nhỏ gọn để có thể mang đi bất cứ đâu hay sử dụng với máy tính cấu hình cao chơi các Games VR trên SteamVR với bạn bè thì Oculus Quest 2 luôn là lựa chọn hàng đầu.

Kính thực tế ảo dùng cho máy tính
Được biết đến như đỉnh cao của công nghệ thực tế ảo với chất lượng trải nghiệm hình ảnh tuyệt vời và khả năng tương tác Full Body khi trang bị đầy đủ Tracker. Các mẫu kính vr pc như Valve Index. HTC Vive Pro luôn là niềm mơ ước của các Gamer chuyên nghiệp. Tuy nhiên, kính vr pc lại không phù hợp với số đông do chi phí để triển khai khá lớn, yêu cầu không gian rộng và phải đi đường neo cáp kết nối trên không để đỡ vướng víu khi hoạt động.

Do những hạn chế về phân khúc khách hàng do đó trong những năm gần đây không có nhiều mẫu kính vr pc mới được ra mắt. Một số loại còn bán chính hãng trên thị trường có thể kể tới như HTC Vive, HTC Vive Pro.
 

Công nghệ thực tế ảo là một lĩnh vực còn non trẻ, còn nhiều vấn đề cần hoàn thiện. Tuy nhiên, giá trị mang lại của một chiếc kính thực tế ảo không đơn thuần chỉ là giải trí mà còn là giá trị về trải nghiệm. Trải nghiệm một công nghệ hoàn toàn mới, trải nghiệm các cảm giác chưa bao giờ được trải nghiệm, mày mò nghiên cứu ứng dụng nó vào công việc của chính mình. Cuộc đời con người không ngắn nhưng cũng chẳng dài, vì vậy đừng ngại trải nghiệm những cái mới, hãy khai phá những kiến thức mà mình chưa biết hết.

vrtech.vn
TIN TỨC KHÁC
  • Chat Facebook

    Vui lòng đợi ...

    Đặt mua sản phẩm

    Xem nhanh sản phẩm