Danh mục sản phẩm

META QUEST 3 VRTECH

vr shinecon g04bs

meta quest pro

0 - 100,050,000 vnđ        

Bài viết trên Tinh Tế lý giải về việc tại sao Bobo VR Z6 lại loạn giá

Link trên Tinh Tế: click here

Kính thực tế ảo 
Bobo VR Z6 đang là từ khóa được cộng đồng VR tìm kiếm nhiều trong thời gian gần đây. Theo đó, mình đã search thử trên Google thì thấy trả ra kết quả rất nhiều nhà phân phối cùng đăng bán sản phẩm nhưng với nhiều mức giá khác nhau, chênh có khi đến ~500k. Vì sao lại có sự chênh lệch lớn đến như vậy ? Câu hỏi này đã thôi thúc mình tìm hiểu nguyên nhân. Trong bài viết này mình xin chia sẻ một số thông tin mà mình đã ghi nhận được hy vọng sẽ giúp các bạn được phần nào trong quyết định của mình.

Giá phân phối của Bobo VR Z6 tại thị trường Trung Quốc là bao nhiêu ?

Theo thông tin mình đã tìm hiểu, công ty Xiaozhai360 (sở hữu thương hiệu BOBOVR) chỉ có duy nhất 01 kênh phân phối trên Tmall. Đây là trang web thương mại điện tử uy tín hàng đầu của Trung Quốc, chỉ chấp nhận đối tác là các công ty lớn hoặc nhà sản xuất gốc. Giá bán của sản phẩm trên Tmall của Xiaozhai360 là 249 tệ, 1 tệ có giá khoảng 3,500đ, tính ra Bobo VR Z6 sẽ có giá phân phối gốc khoảng 870,000đ.
 
giá bobo vr z6
Với kinh nghiệm thường xuyên mua hàng nước ngoài, với kích thước hộp của Bobo VR Z6 thì khi về đến VN sẽ vào khoảng 950,000đ – 1,000,000đ. Để đảm bảo chi phí vận chuyển và lợi nhuận, thường mức giá bán ở VN sẽ cao hơn mức giá gốc này khoảng 20%, tức là khoảng 1,200,000đ.

Có bao nhiêu phiên bản Bobo VR Z6 ?

Theo như tìm hiểu của mình thì Bobo VR Z6 có 2 phiên bản, bản xuất khẩu quốc tế và bản nội địa.
  • Bobo VR Z6 bản xuất khẩu sẽ được sử dụng tiếng anh trên sản phẩm và lấy thương hiệu là [BOBO VR].
  • Bobo VR Z6 phiên bản nội địa Trung Quốc sẽ sử dụng hoàn toàn tiếng trung trên sản phẩm và lấy thương hiệu [小宅]. Phiên bản này có thêm chức năng hát Karaoke VR vì vậy còn được gọi là [小宅 Z6 KTV 3D]. Chức năng này chỉ sử dụng được ở Trung Quốc nên giữa phiên bản Quốc Tế và Nội Địa sẽ có đôi chút khác nhau. Phiên bản Nội Địa sẽ có 6 nút trên sản phẩm thay vì 3 nút như bản Quốc Tế. Giá phân phối của bản nội địa là 299 tệ (~1,050,000đ), cao hơn so với phiên bản quốc tế.
bobo vr z6 hàng fake

Tại sao một số trang thương mại điện tử lại bán Bobo VR Z6 thấp như vậy ?

Hiện này, một số trang thương mại điện tử đang đăng bán Bobo VR Z6 với một mức giá phi thực tế, thấp hơn cả giá bản của nhà phân phối. Mình có thử gọi hỏi thì nhận được các câu trả lời như hàng nội địa trung quốc giá bán thấp hơn, vợt sale đợt khuyến mại cuối năm … và rất nhiều lời giải thích khác.

Nhìn chung, các lý do đều không đủ thuyết phục mình, vì thực tế giá bán của các đại lý cấp dưới không thể nào thấp hơn giá phân phối của nhà sản xuất trừ khi các đại lý đó muốn thanh lý hàng, mà thời điểm này khi z6 mới ra mắt được 2 tháng và đang tạo sức hút thì lý do này cực kỳ vô lý. Lý do tiếp theo là vợt sale, 2 tháng ra mắt thì ko hiểu các ông vợt sale ở đâu ? Mà với cái tình trạng người người vợt sale, nhà nhà vợt sale như ở VN thì tây nó lấy đâu ra hàng mà thanh lý lắm thế. Thực tế những thứ vợt sale giá rẻ ở VN có mấy cái là vợt sale chính hãng thực sự ?

Để làm rõ nguồn gốc các sản phẩm này, mình có trao đổi với quản lý một shop chuyên về thiết bị thực tế ảo lâu năm và có uy tín ở Quận 2, TP.HCM thì có một số thông tin khá thú vị. Sau đây là trích lược câu chuyện khi mình trao đổi với quản lý đó:
 
  • Chang Kiang Bin: Bác cho em hỏi tí, sao Bobo VR Z6 giờ nó loạn giá thế ?
  • Anh quản lý: Vẫn câu chuyện người Việt hiếp người Việt thôi ku
  • Chang Kiang Bin: Sao vậy bác ?
  • Anh quản lý: Để anh nói mày nghe. Z6 giá nó bán ở china rẻ rách nhập về cũng 900k lấy đéo đâu ra giá bán 600k hả ku. Mày không thắc mắc à ?
  • Chang Kiang Bin: Thì em cũng thắc mắc xem giá trên Tmall nên mới hỏi bác. Hàng giả, nhái hay có nguồn nào nhập khác. Có khi lấy số lượng lớn được giảm không ?
  • Anh quản lý: Số lượng lớn thì như tao lấy 1 lần chục kiện cả trăm con mà giá có bao giờ thấp hơn 850k. Mà anh tưởng đại gia như mày chỉ chơi với amazon thôi chứ cũng biết Tmall luôn ?
  • Chang Kiang Bin: cười ^_^
  • Anh quản lý: Nhìn chung cũng có khả năng là hàng chính hãng nhưng khả năng đó không cao và chắc chắn chỉ có hàng cũ.
  • Chang Kiang Bin: Hàng cũ là sao ?
  • Anh quản lý: Thì như lần trước làm sự kiện cho Yakult máy nhớ không, anh chẳng thanh lý lại gần 50 con bobo vr z4 giá chỉ bằng ½ giá thị trường đó. Nhìn chung mấy công ty tổ chức sự kiện lớn nó nhiều tiền lắm, số lượng như vậy thì làm gì có đủ cho thuê nên nó chọn phương án là mua sau đó thanh lý lại ½ giá, thậm chí không đến chứ để không cũng chẳng đề làm gì. Bên anh mày làm sự kiện nhiều, hàng do anh phân phối ra anh thâu lại cho khách luôn. Nhiều cái còn như mới anh bán dưới dạng hàng cũ 99%, giá thấp hơn giá mới 1 xíu. Còn cái nào hộp rách, ko đủ phụ kiện hoặc dùng nhiều thì anh giữ để cho thuê các dự án sau này. Nhìn chung tiện cho khách, tiện cả cho mình. Riêng với thằng Z6 nó có seal, có tem niêm phong nên tao chắc chắn mấy cái này bị bóc hết. Nhất là cái tem niêm phong, ko bao giờ bóc ra được hoàn toàn nên tao đảm bảo chúng nó sẽ cạo sạch cái tem này coi như không có, khách mua không để ý dính hàng cũ liền.
  • Chang Kiang Bin: Mà hãng cũ đâu mà lắm thế, em thấy trang TMĐT nào cũng đăng ? Giá thì loạn cào cào, có chỗ có 650k, chỗ bác đang để 1tr2 gấp đôi.
  • Anh quản lý: Vậy anh mới nói là người Việt hiếp người Việt. Mày biết thế nào là hàng OEM không ?
  • Chang Kiang Bin: OEM là gì ?
  • Anh quản lý: Ví dụ nhé, tao thiết kế ra cái kính z6, nhưng nhà xưởng công nhân tao ko có, chính xác hơn là tao ko có việc làm thường xuyên nên ko thể nuôi quân. Mày là thằng công ty có nhà xưởng, có công nhân chuyên nhận các hợp đồng gia công. Lúc đó tao sẽ thuê mày làm cho tao, các linh kiện thuộc dạng bí mật công nghệ tao sẽ cung cấp cho mày, mày chỉ việc làm theo thiết kế thôi. Nhìn chung cách vận hành như vậy tao tiết kiệm chi phí nhưng rủi ro là bị mày ăn cắp công nghệ.
  • Chang Kiang Bin: Em nghĩ phải ký hợp đồng bảo mật chứ ?
  • Anh quản lý: Về nguyên tắc là có ký, nhưng có thực hiện hay không do mày. Bên cạnh đó hợp đồng nó ràng buộc theo địa lý, mày làm chui mang đi nơi khác bán có chúa mới biết.
  • Chang Kiang Bin: Ý anh nói là nó mang về VN bán ?
  • Anh quản lý: Chuẩn cơm mẹ nấu luôn. Thường hàng đó thì mấy shop nó ko nhập trực tiếp đc đâu, sẽ có đầu nậu gom số lượng rồi đặt xưởng làm. Khi nó đặt thì tìm cách sử dụng phụ kiện lởm hơn để tiết kiệm chi phí sản xuất, miễn sao mẫu mã giống là được. Nhưng nói thẳng luôn là chất lượng thì như loz, mày biết tại sao không ?
  • Chang Kiang Bin: vì nó là hàng giả chứ gì ?
  • Anh quản lý: Không hẳn, giả mà nó dùng linh kiện như chính hãng thì chẳng khác gì hàng chính hãng. Lúc đó nó rẻ hơn là do không mất chi phí thiết kế, kiểu như sách photo hồi học đại học ấy.
  • Chang Kiang Bin:Vậy tại sao ?
  • Anh quản lý: Xiaozhai360 nó nắm giữ thiết kế và thấu kính là do nó sản xuất. Mà cái thấu kính là cái quan trọng nhất của thực tế ảo. Nên nếu copy thì chỉ giống được hình dáng, chất lượng không thể giống được. Mày tưởng sản xuất thấu kính mà dễ à, dễ sao kính VR Fresnel có mỗi thằng Mojing S1 làm được. Giờ đến hyperboloid lens của thằng Z6, tao đố thằng nào làm được trừ khi nó ăn cắp công nghệ. Mà mấy cái công ty start-up như kiểu xiaozhai360 này thằng sáng lập thường là thằng nắm công nghệ. Theo mày nghĩ nó có bán cho mày trong khi nó đang kiếm được nhiều tiền từ cái công nghệ đó không.
  • Chang Kiang Bin: Rồi, hiểu, kiểu như thằng Apple đặt linh kiện khắp nới, lắp ráp ở china. Ngày kể cả khi các bọn kia nó liên kết lại thì thằng Apple nó vẫn giữ cái HĐH iOS đúng không ? Và không bọn nào làm được iphone khi không có HĐH iOS.
  • Anh quản lý: Mày khôn hơn rồi đấy !

Kết luận về nguồn gốc và giá bán của Bobo VR Z6

Sau khi tìm hiểu kỹ về nguồn gốc của kính thực tế ảo Bobo VR Z6 mình có một số kết luận như sau:
  • Giá bán của BOBO VR Z6 thấp hơn giá gốc của nhà phân phối (850,000đ) là điều hết sức vô lý và cần đặt ra câu hỏi về nguồn gốc xuất xứ sản phẩm.
  • BOBO VR Z6 hiện có 2 phiên bản, bản quốc tế dùng tiếng anh có 03 nút trên sản phẩm, bản nội địa sẽ có 06 nút còn gọi là bản KTV. Nếu các bạn mua bản nội địa thì kiểm tra kỹ trên sản phẩm phải có 06 nút.
  • Ngoài hàng chính hãng, Bobo VR Z6 còn có loại hàng OEM (nói cho oai thì nó là loại hàng giả, hàng nhái với chất lượng thấu kính thấp), giá bán thấp có thể do người bán nhập loại hàng này.

Cách đặc điểm kiểm tra Bobo VR Z6 chính hãng

  • Bobo VR Z6 có seal bọc ngoài vỏ hộp: Kiểm tra để đảm bảo hàng mới
  • Bobo VR Z6 có tem niêm phong: Tem này sẽ bị rách khi khui và không thể bóc ra dán lại. Kiểm tra để đảm bảo hàng chưa bị khui hộp.
  • Cào lớp tem code trên hộp sản phẩm. Kiểm tra trên trang chủ bobovr.com.
 
Bài viết có sử dụng 1 số tư liệu và video từ VRTECH
 
TIN TỨC KHÁC
  • Chat Facebook

    Vui lòng đợi ...

    Đặt mua sản phẩm

    Xem nhanh sản phẩm