Danh mục sản phẩm

META QUEST 3 VRTECH

vr shinecon g04bs

meta quest pro

0 - 100,050,000 vnđ        

Top 3 kính thực tế ảo tốt nhất năm 2019

Giờ là cuối tháng tư, đã kết thúc quý 1 năm 2019. Rất nhiều mẫu kính thực tế ảo mới ra mắt trên thị trường, thật khó để lựa chọn phải không các bạn.

Lựa chọn theo giá bán ư ? Dính bẫy ngay …
Lựa chọn theo thương hiệu ư ? Chưa chắc đã là tốt …

Vậy thì trong bài viết này, mình sẽ tổng hợp lại top 3 kính thực tế ảo tốt nhất năm 2019 tính đến thời điểm kết thúc tháng tư. Yếu tố xếp hạng sẽ đặt thấu kính lên hàng đầu vì nó quyết định mức độ hài lòng của trải nghiệm thực tế ảo.

 

Zeiss VR One Plus

Zeiss VR One Plus là sản phẩm được nghiên cứu phát triển bởi gã khổng lồ Zeiss tới từ nước Đức. Đây là công ty lớn nhất trên thế giới chuyên nghiên cứu về công nghệ thấu kính, sản phẩm của họ được ứng dụng trên nhiều dòng máy ảnh cao cấp và camera điện thoại. Nếu ai đã từng dùng điện thoại Nokia dòng Lumina thì có thể thấy chất lượng thấu kính của Zeiss cho ra bức ảnh sắc nét, đủ chi tiết đến nhường nào.

top 3 kính thực tế ảo tốt nhất 2019

Thấu kính trên Zeiss VR One Plus được trang bị công nghệ High-quality ZEISS precision lenses. Công nghệ này hoàn toàn được Zeiss nghiên cứu phát triển độc quyền sáng chế, không một Công ty nào có thể làm ra nó. Thêm vào đó, đường kính thấu kính lên tới 48mm khiến cho chất lượng hình ảnh từ Zeiss VR One Plus sắc nét và ít viền đen.

top 3 kính thực tế ảo tốt nhất 2019

Điểm trừ của Zeiss VR One Plus đó là thiết kế dành cho châu âu nên phần sống múi sẽ sâu. Người châu á mũi tẹt khi sử dụng sẽ hơi bị lộ sáng ở phần sống mũi. Nhưng nhìn chung, hiện tượng lộ sáng này ít vì nó ở phía dưới kính, không ảnh hưởng đến chất lượng trải nghiệm.

 

Mojing S1 Lite 2019

Kính thực tế ảo Mojing S1 được sản xuất bởi Baofeng Mojing, công ty chuyên phát triển các sản phẩm thực tế ảo tại Trung Quốc. Mojing S1 được ra mắt đầu tiên năm 2017, và giờ nó đã có bản nâng cấp mẫu mã năm 2019 có tên Mojing S1 Lite 2019.

phân biệt mojing s1 mới và cũ

Mojing S1 sử dụng công nghệ thấu kính Fresnel, quang sai thấp cho hình ảnh sắc nét. Thiết kế thấu kính tràn khoang kính D=48mm cho góc nhìn rộng. Nhìn chung Mojing S1 cho chất lượng hình ảnh tốt, trải nghiệm chân thực. Thêm vào đó là trọng lượng nhẹ chỉ 199Gr, vô cùng nhẹ khiến cho trải nghiệm càng tuyệt vời hơn. Đặc biệt với các game cần di chuyển, xoay qua lại nhiều thì trọng lượng nhẹ là một lợi thế.

so sánh mojing s1 và htc vive

Baofeng Mojing chỉ bán Mojing S1 tại thị trường nội địa Trung Quốc thông qua website mojing.cn hoặc AliExpress, không xuất khẩu và không có bất cứ đại lý hay đối tác ủy quyền nào tại các nước khác. Vì vậy để mua Mojing S1 các bạn chỉ có 2 cách, mua trên AliExpress hoặc mua tại các shop kính thực tế ảo tại Việt Nam, hàng về theo đường xách tay. Nếu các bạn thấy một shop nào đó nói họ là đại lý ủy quyền, đối tác ủy quyền hay gì gì đó của Baofeng Mojing thì đừng tin, họ lựa bạn để khiến bạn mua với mức giá cao hơn đó.

Tuy có thấu kính tốt nhưng Mojing S1 cũng có một vài điểm trừ. Thứ nhất, thiết khế Mojing S1 ôm sát mặt nên các bạn cận thị trên 06 diop hoặc cận lệch độ 2 mắt phải đeo kèm kính cận sẽ bị cấn 2 bên thái dương rất khó chịu. Thứ hai, Kích thước khoang điện thoại khá nhỏ, các dòng điện thoại lớn như Samsung Note 8, Samsung Note 9, Xiaomi Redmi Note 7 … sẽ không thể dùng được.

 

 

Bobo VR Z6 2019

Kính thực tế ảo Bobo VR Z6 chính là Flagship của BoboVR (Xiaozhai VR Technology), công ty công nghệ thực tế ảo lớn nhất Trung Quốc đại lục, vừa ra mắt giữa tháng 04 năm 2019. Mình đã được trên tay sản phẩm Bobo VR Z6 2019, hàng Demo mượn từ VRTECH Shop (https://vrtech.vn), đây cũng chính là Đại lý cấp 1 của Bobo VR tại Việt Nam. VRTECH Shop cũng là công ty đầu tiên nhận được sản phẩm Bobo VR Z6 2019 demo đầu tiên tại Việt Nam nhờ chính sách đại lý cấp 1.

bobo vr z6 chính hãng
 

Phiên bản quốc tế

bobo vr z6 2019

Phiên bản nội địa Trung Quốc

bobo vr z6 2019

Điểm đặc biệt đáng giá của Bobo VR Z6 2019 chính là thấu kính được sản xuất theo công nghệ Hyperboloid Lens. Đây là công nghệ chế tạo thấu kính được Xiaozhai VR Technology nghiên cứu độc quyền phát triển trên thế giới. Nguyên lý công nghệ dựa trên việc tối ưu hóa các thông số trong phương trình cơ bản và đổi biến của thấu kính phi cầu. Chính nhờ việc tối ưu hóa các thông số, hiện tượng quang sai thấu kính đã được khắc phục triệt để, chất lượng hình ảnh của Bobo VR Z6 là rất rõ nét. Bên cạnh đó, thấu kính thiết kế tràn khoang kính với đường kính siêu lớn lên tới 52mm, lớn hơn bất kỳ loại kính thực tế ảo nào (Mojing S1 D=48mm; Zeiss VR One Plus D=48mm) khiến cho trải nghiệm không gian vô cùng rộng lớn, hiện tượng viền đen không còn là vấn đề đáng quan tâm trên Bobo VR Z6 2019.

bobo vr z6

Công nghệ PRIVIATE IMAX THEATER 360 SOULD FIELD cũng được trang bị trên tai nghe kèm theo Bobo VR Z6. Công nghệ này giúp giả lập hiệu ứng âm thanh rạp IMAX, nghĩa là các bạn có có hiệu ứng âm thanh từ 4 phía, xa gần giúp tăng trải nghiệm chân thực khi sử dụng. Mình đã sử dụng tai nghe của Bobo VR Z6 so với Marshall Monitor thì không thua kèm nhiều. Còn với mấy con Sennheiser giá rẻ như Sennheiser HD 202 thì không có tuổi so với tai nghe của Bobo VR Z6.

bobo vr z6

Tuy có tai nghe tích hợp nhưng thiết kế của Bobo VR Z6 2019 lại vô cùng gọn nhẹ. Phần tai nghe các bạn có thể gấp gọn, sau đó chỉ việc xách Balo lên và đi thôi. Chất liệu nhựa của Bobo VR Z6 cũng được chuyển từ nhựa ABS thành nhựa siêu nhẹ khiến cho trọng lượng giảm rất nhiều so với các phiên bản trước, Z5 đã nhẹ nay Z6 2019 còn nhẹ hơn.

bobo vr z6

Bobo VR Z6 2019 hỗ trợ điện thoại màn hình lên tới 6,5 inch, có lẽ đây là điều rất nhiều bạn đang sử dụng các dòng điện thoại lớn như Samsung Note 8, Samsung Note 9 quan tâm. Trên kính cũng có tích hợp sẵn các nút điều hướng khiến cho trải nghiệm game vr và phim vô cùng thuận tiện.

Qua gần 2 tuần trải nghiệm, thực sự tới thời điểm này mình vẫn chưa nhận thấy có điểm trừ nào đáng nói ngoài việc kính màu trắng dễ bám bẩn. Tuy nhiên các bạn không cần lo lắng nhiều, do Bobo VR Z6 2019 làm từ vật liệu nhựa siêu nhẹ, ma sát bề mặt thấp nên dễ dàng vệ sinh. Các bạn chỉ cần lấy một chiếc khăn hoặc bông, thấm ít nước hoặc cồn thì càng tốt rồi lau, chiếc Bobo VR Z6 của các bạn sẽ sạch sẽ sau 1 nốt nhạc.

 

 

Kết luận

Dựa trên các trải nghiệm thực tế, Bobo VR Z6 2019 sẽ cho chất lượng trải nghiệm tốt nhất, tiếp đến Mojing S1 và Zeiss VR One Plus có chất lượng trải nghiệm tương đương nhau.

top 3 kính thực tế ảo tốt nhất 2019

So với bảng xếp hạng năm 2018 (hình mờ phía dưới) thì hiện giờ Mojing S1 đã không còn giữ được vị trí độc tôn và phải nhường lại cho các đối thụ chịu khó nghiên cứu, cải tiến sản phẩm. Phiên bản mới Mojing S1 Lite 2019 chỉ có một số thay đổi không đáng kể ở mẫu mã không đủ để họ có thể tiếp tục đúng vị trí số 1 trên thị trường kính thực tế ảo. Hy vọng trong thời gian tới, Baofeng Mojing sẽ có những Flagship để giành lại những gì họ đã mất vào tay Bobo VR Z6 2019. Chúng ta cùng chờ xem.

 

Địa chỉ mua kính thực tế ảo uy tín tại Việt Nam

Nếu các bạn cần mua 1 trong top 3 sản phẩm kính thực tế ảo tốt nhất 2019 này có thể liên hệ VRTECH Shop. Đây là shop kính thực tế ảo lâu năm, thành lập từ 2015 khi thực tế ảo mới du nhập vào Việt Nam, kính thực tế ảo chỉ là 1 tấm bìa cát tông.

Không như một số shop chỉ có 1-2 mẫu, VRTECH Shop có đầy đủ tất cả các mẫu kính thực tế ảo nên sẽ có đối chứng về chất lượng. Thông tin tư vấn đưa ra sẽ chuẩn xác, các bạn sẽ mua được sản phẩm đáng đồng tiền bát gạo các bạn bỏ ra.

- Website: https://vrtech.vn
- Số điện thoại: 0888-55-44-86
- Địa chỉ: Cư xá điện lực, 51-53 Trần Não, Quận 2, Tp. Hồ Chí Minh
TIN TỨC KHÁC
  • Chat Facebook

    Vui lòng đợi ...

    Đặt mua sản phẩm

    Xem nhanh sản phẩm