Danh mục sản phẩm

META QUEST 3 VRTECH

vr shinecon g04bs

meta quest pro

0 - 100,050,000 vnđ        

Đánh giá Zeiss VR One Plus kính thực tế ảo tới từ nước Đức

Trong phân khúc kính thực tế ảo dành cho điện thoại, chúng ta thường chỉ nghe tới các thương hiệu của Trung Quốc như Bobo VR, VR Shinecon, Baofeng Mojing mà quên mất rằng ZEISS – công ty chuyên nghiên cứu phát triển và sản xuất thấu kính hàng đầu trên thế giới tới từ nước Đức cũng đã cho ra mắt sản phẩm Zeiss VR One Plus. Trong bài viết này mình sẽ sử dụng thử và đánh giá chi tiết kính thực tế ảo Zeiss VR One Plus.


Đánh giá tổng thể thiết kế

Zeiss VR One Plus có thiết kế đơn giản gồm các thành phần chính như khung kính, đệm tiếp xúc với khuôn mặt, khay điện thoại, thấu kính và dây đeo. Mức độ hoàn thiện của Zeiss VR One Plus là rất tốt, các khớp nối chắc chắn không ọp ẹp.

danh gia zeiss vr one plus
Kính thực tế ảo Zeiss VR One Plus

Ngăn chứa điện thoại được thiết kế có thể tác rời và ôm trọn điện thoại. Thiết kế này mang lại độ an toàn khi trải nghiệm các nội dung VR cần dịch chuyển mạnh. Mình rất an tâm khi chơi các game bắn tàu vũ trụ (các game dạng này cần xoay nhanh và liên tục) vì điện thoại rất khó có thể rớt ra roài.

danh gia zeiss vr one plus
Khay chứa điện thoại Zeiss VR One Plus

Lớp đệm tiếp xúc với mặt gồm 3 lớp, lớp đệm dưới cùng có độ đàn hồi tốt, lớp đệm phía trên có màu tối hơn lì hơn 1 chút và có khả năng thấm hút mồ hôi cao, lớp trên cùng tiếp xúc với khuôn mặt sử dụng vải nhung tạo cảm giác êm ái khi sử dụng. Mình đánh giá cao lớp đệm của Zeiss VR One Plus, trải nghiệm thực tế mang lại cho mình cảm giác thoải mái hơn nhiều so với đệm da đục lỗ trên các kính vr của trung quốc. Mình thấy các kính VR có xuất xứ từ các thương hiệu lớn thường làm dạng đệm này vì dụ như Samsung Gear VR, Oculus Quest, Oculus Rift, HTC Vive …

danh gia zeiss vr one plus
Đệm 3 lớp tạo cảm giác thoải mái

Dây đeo của Zeiss VR One Plus thiết kế bản to, các mối nối chịu lực được đệm bọc da chắc chắn để cố định form, độ đàn hồi dây đeo tốt. Mặc dù trọng lượng của Zeiss VR One Plus không nhẹ như Mojing S1 nhưng khi đeo mình cảm thất rất chắc chắn và ôm sát.

danh gia zeiss vr one plus
Trải nghiệm Zeiss VR One Plus


Đánh giá chất lượng thấu kính

Zeiss VR One Plus sử dụng công nghệ thấu kính Zeiss Precison Lens do Zeiss trực tiếp phát triển. Thoạt nhìn thì có vẻ như thấu kính của Zeiss VR One Plus giống các thấu kính trung quốc với đường kính tròn nhưng khi soi kỹ thì khác biệt hoàn toàn. Ở góc nghiên phù hợp cho việc khúc xạ ánh sáng, các bạn có thể quan sát thấy ở phần giữa thấu kính có 2 ô có hình dạng như cửa sổ máy bay. Nếu các bạn hỏi mình đó là cái gì thì mình cũng chịu, vì đó là bí quyết của Zeiss. Chỉ biết rằng, thực tế trải nghiệm của mình cho thấy thấu kính Zeiss VR One Plus có độ trong rất tốt, hình ảnh rõ nét đặc biệt ở phần trung tâm.

danh gia zeiss vr one plus

Góc nhìn thấu kính Zeiss VR One Plus nằm ở mức cân bằng, không quá rộng như Bobo VR Z6 hay Mojing S1, cũng không quá hẹp như VR Shinecon. Với góc nhìn cân bằng, Zeiss VR One Plus là sự lựa chọn phù hợp cho nhu cầu xem phim 3D side by side như rạp chiếu phim.


Ưu điểm Zeiss VR One Plus

  • Thương hiệu Zeiss là thương hiệu lớn đủ đảm bảo cho chất lượng của 1 sản phẩm. Các bạn anti hàng trung quốc thì Zeiss là một trong những lựa chọn tốt bên cạnh Homido của Pháp.
  • Chất lượng thấu kính tốt, hình ảnh trong và rõ nét.
  • Cảm giác đeo ôm sát, chắc chắn
  • Mặt kính trước trong, có thể sử dụng được các ứng dụng thực tế tăng cường AR
  • Công nghệ Zeiss Precision Lens có khoảng IPD rộng, không cần chỉnh khoảng cách 2 mắt
  • Khoang kính rộng chuẩn châu âu, có thể đeo kèm kính cận
danh gia zeiss vr one plus
Sử dụng kính cận kèm Zeiss VR One Plus


Nhược điểm Zeiss VR One Plus

  • Khay điện thoại ôm sát, với các điện thoại kích thước quá dày sẽ không lắp vừa
  • Thiết kế cho người lớn theo chuẩn châu âu nên không phù hợp cho trẻ nhỏ


Mua kính thực tế ảo Zeiss VR One Plus chính hãng ở đâu

Hiện nay một số trang thương mại điện tử đang bán sản phẩm kính thực tế ảo Zeiss VR One Plus fake (made in china) với mức giá rất rẻ chỉ 3-500K. Các bạn lưu ý Zeiss VR One Plus có mức giá bán tại thời điểm ra mắt là 99$ (~2,300,000 vnđ), tại các chương trình Black Friday trên Amazon hoặc Bestbuy mức giá thấp nhất từng ghi nhận là 49$ (~1,200,000 vnđ). Với các sản phẩm cũ trên Ebay thì mức giá cũng tầm 29$ (~700,000 vnđ) vì vậy khi về Việt Nam mức giá khó có thể thấp hơn các mức giá này.

Vì vậy, để mua được kính thực tế ảo Zeiss VR One Plus chính hãng tại Việt Nam, các bạn hãy lựa chọn mua hàng tại VRTECH Shop.

☑ Link đặt hàng: Zeiss VR One Plus
☑ Website VRTECH Shop: https://vrtech.vn
☑ Số điện thoại: 0888-55-44-86 hoặc 0929-04-86-88
☑ Địa chỉ: Cư xá điện lực, 51-53 Trần Não, phường Bình An, Quận 2, TP. HCM
TIN TỨC KHÁC
  • Chat Facebook

    Vui lòng đợi ...

    Đặt mua sản phẩm

    Xem nhanh sản phẩm