Danh mục sản phẩm

META QUEST 3 VRTECH

vr shinecon g04bs

meta quest pro

0 - 100,050,000 vnđ        

Bài viết đánh giá chất lượng thực tế Mojing S1 trên tinhte

Kính thực tế ảo này mình mượn được của một anh làm ở công ty tổ chức các sự kiện thực tế ảo từ nhỏ cho tới lớn tại Việt Nam. Nghe ông ấy nói đây là loại kính công ty thường sử dụng để làm các sự kiện nhỏ, do tính cơ động, nhỏ gọn mà chất lượng thấu kính lại tốt. Còn các sự kiện lớn, yêu cầu cao về chất lượng thì sẽ dùng Oculus Go hoặc hơn nữa là Oculus Rift hoặc HTC Vive.
 
baofeng mojing

Kính thực tế ảo Mojing S1
Mình có tìm thông tin trên google thì thấy kính này được đồn đại là có thấu kính rất tốt, khác biệt so với phần còn lại do sử dụng nguyên lý cấu tạo vật lý Fresnel và thiết kế kích thước lớn tràn khoang kính. Vì vậy hôm nay mình quyết định mượn, dùng thử và viết bài nêu cảm nhận quá trình mình sử dụng cho anh em biết.
 
mojing s1

Thấu kính của Mojing S1 có kích thước lớn
Mình sẽ tiến hành sử dụng thử kính thực tế ảo Mojing S1 với điện thoại Xiaomi Redmi Note 4x (5.5 inch; Full HD; có cảm biến con quy quy hồi). Các nội dung thử bao gồm game 360 độ Deep Space Battle VR; video 360 độ trên youtube và video thường xem giả lập thực tế ảo như xem rạp cũng trên youtube luôn. Chất lượng hình ảnh nội dung gốc đều là Full HD.
 
chất lượng thực tế mojing s1

Mojing S1 kết hợp cùng điện thoại cùi bắp Xiaomi Redmi Note 4X
Trải nghiệm Mojing S1 với game thực tế ảo Deep Space Battle VR
  • Khi chơi game thực tế ảo Deep Space Battle VR với kính thực tế ảo Mojing S1 mình thấy chất lượng hình ảnh khá tốt. Nếu để ý quan sát kỹ thì có thể thấy vẫn nhìn được các ô pixel nhưng không ảnh hưởng nhiều tới trải nghiệm. Bời vì, khi chơi game này mình sẽ phải tập trung vào việc tránh những đòn tấn cống từ khắp mọi phía, hiện tượng pixcel là quá ít không đủ để làm mất sự chú ý của mình.
  • Không gian game Deep Space Battle VR mình cảm nhận được với kính thực tế ảo Mojing S1 có tính chân thực cao vì viền đen hình ảnh khá nhỏ. Có lẽ do kích thước thấu kính của Mojing S1 khá lớn, theo mình đo được khoảng 48mm. Thấu kính này chiếm gần trọn toàn bộ khoang kính của Mojing S1.
 
mojing s1 chơi game tốt

Chơi Deep Space Battle VR với Mojing S1
Trải nghiệm Mojing S1 xem phim 360 độ trên Youtube
  • Khi mình dùng Mojing S1 để xem một số nội dung 360 độ trên Youtube mình cảm nhận có sự không tương đồng về chất lượng hình ảnh. Có những nội dung mình xem khá rõ nét, nhưng có nội dung xem khá mờ, mặc dù youtube cùng thông báo là chất lượng Full HD. Qua tìm hiểu thì mình đã biết được các nội dung 360 có tốt hay không phụ thuộc vào công nghệ camera 360 làm ra nó. Ví dụ các bạn dùng Matter Port thì chất lượng rất cao, còn nếu chỉ sử dụng Recoh Theta hoặc Samsung Gear 360 thì chất lượng sẽ thấp hơn.
  • Các nội dung video 360 muốn có tính chân thực cao thì không gian cảm nhận được phải rộng và ít viền đen nhất có thể. Nhận xét về tính chân thực mình thấy Mojing S1 cho trải nghiệm rất tốt. Không gian rộng, ít viền đen hình ảnh, mình cảm giác như được nằm trên giường chung với em nó vậy.
Mojing s1 xem phim sex thực tế ảo

Ngắm gái với Mojing S1
Trải nghiệm Mojing S1 xem phim 3D giả lập rạp chiếu phim trên Youtube
  • Mình xem thử cái video 16+ của Chipu trên Youtube với kính thực tế ảo Mojing S1 thì có đánh giá như sau. Chất lượng hình ảnh sắc nét, đương nhiên ko thể được như xem trực tiếp trên điện thoại vì hình ảnh mình xem đã được phóng đại qua thấu kính, khi phóng đại hình ảnh sẽ bị kéo giãn nên ko thể nét như gốc được. Tuy nhiên khi xem với kính thực tế ảo thì thú vị hơn nhiều. Các bạn cứ tưởng tượng các bạn cắm mặt vào cái điện thoại bé tí so với các bạn ngồi trong rạp xem trên 1 màn hình lớn, cái nào thú vị hơn.
mojing s1 chipu

Xem Chiphu đóng MV heo bằng kính thực tế ảo Mojing S1
  • Còn về trải nghiệm thực tế, khi xem các nội dung này trên youtube mình không có đánh giá nhiều. Vì trên youtube, không gian xung quanh màn hình chiếu phim nó là màu đen nên không phân định được với viền đen của hình ảnh. Khi mình download video về máy điện thoại, xem thử với ứng dụng giả lập rạp chiếu phim Cmoar VR Cinema thì lúc này góc rộng của của Mojing S1 mới phát huy tác dụng. Cái ứng dụng này nó giả lập luôn không gian rạp, tức là có ghế, có đèn, có tùm lum, rồi cái phim nó phát trên cái màn chiếu phía trước nên không gian bạn thấy sẽ y hệt như rạp chiếu phim. Khi xem kiểu này với kính Mojing mình cảm thấy không gian của rạp chiếu rộng, màn ảnh rộng, ngó xung quanh thấy như kiểu đang ngồi trong CGV cũng khá thú vị.
mojing s1 chipu 16+

Xem MV 16+ của Chipu như trong rạp với Mojing S1 và Cmoar VR Cinema
Kết luận
Nhìn chung mình thấy chất lượng của Mojing S1 là tốt, đáp ứng tốt nhu cầu trải nghiệm các nội dung thực tế ảo trên điện thoại như chơi game thực tế ảo, xem các phim 360 độ hay xem phim rạp của mình.

Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết, nếu có thắc mắc các bạn đặt câu hỏi mình sẽ trả lời trong phạm vi những gì mình biết.

Một số hình ảnh kính thực tế ảo Mojing S1 mà mình mượn được
 
 
 
 

Nguồn - Tinh Tế
Reviewer: Chang Kiang Bin - VARTECH.VN
TIN TỨC KHÁC
  • Chat Facebook

    Vui lòng đợi ...

    Đặt mua sản phẩm

    Xem nhanh sản phẩm