Danh mục sản phẩm

META QUEST 3 VRTECH

vr shinecon g04bs

meta quest pro

0 - 100,050,000 vnđ        

Meta Quest 3 Lite có thể sẽ ra mắt nửa đầu năm 2024 với mức giá 200 - 300 USD ?


Theo thông tin rò rỉ từ nội bộ của Meta, tiết lộ công ty dự định phát hành một phiên bản Meta Quest mới vào năm 2024 “với mức giá hấp dẫn nhất trên thị trường VR”.

Tuần trước, Mark Gurman của Bloomberg cũng đã thông tin rằng kính vr này "trông rất giống Quest 3 nhưng sử dụng các linh kiện phần cứng ít tốn kém hơn" và mô tả nó là "kính vr thực tế hỗn hợp". Những nhận xét này cho thấy chiếc kính vr giá rẻ này có thể có bộ cảm biến tương tự và cũng sử dụng ống kính pancake như Quest 3.

Tuy nhiên, một nhà phân tích người Trung Quốc đáng tin cậy đã tuyên bố rằng, chiếc kính vr giá rẻ của Meta này có thể sẽ sử dụng ống kính fresnel (Tương tự như Quest 2) và chỉ có khả năng Passthrough đen trắng (cũng giống Quest 2 luôn). Nhìn chung, tập trung vào những trải nghiệm VR hơn là VR kết hợp AR như Quest 3. Pháp sư Trung Hoa này tuyên bố sản phẩm có thể được đặt tên là Meta Quest 3 Lite và ra mắt với mức giá từ 200$ đến 300$.

Có thể Meta Quest 3 Lite sẽ sử dụng con Chip Snapdragon XR2 Gen 2, hiện đang sử dụng cho Quest 3. Tức là ngon hơn Quest 2 về khả năng xử lý thông tin, hình ảnh. Tuy nhiên chất lượng thực tế ra sao thì còn hậu xét, vì điểm mạnh của Quest 3 chính là độ phân giải màn hình và con thấu kính Pancake thần thánh, trong khi Quest 3 Lite thì sử dụng Fresnel và chưa rõ độ phân giải sẽ ra sao.

Thông thường, các đời Quest 1 / 2 / 3 / Pro sẽ ra mắt vào dịp cuối năm. Tuy nhiên, có thể Meta sẽ sớm ra mắt Quest 3 Lite vào ngay đầu năm 2024 để thay thế cho Meta Quest 2 nhằm hướng vào phân khúc người dùng chỉ cần một chiếc kính vr có giá thành rẻ, chất lượng vừa đủ để xem phim và chiến các game vr đơn giản.

Cũng theo phân tích của vị chuyên gia người Trung Quốc này, có thể Remote Controllers sẽ không phải là phụ kiện kèm theo ngay trong hộp sản phẩm và khách hàng sẽ mua thêm tùy theo nhu cầu sử dụng. Ông nào xem phim thì không cần, ông nào chiến game thì mới cần mua thêm.

Tóm lại, thông tin đến hiện tại đều tới từ những chuyên gia phân tích. Lịch sử đã chứng mình, thông tin từ các chuyên gia phân tích thì thường sai, nó kiểu như chém gió kiếm bài đăng vậy. Meta đã rất nhiều lần thay đổi kế hoạch ra mắt sản phẩm, vì vậy chẳng có gì chắc chắn Meta Quest 3 Lite sẽ ra mắt vào nửa đầu năm 2024 cả. Còn với Vrtech, Meta Quest 3 Lite ra mắt cũng được, không ra mắt cũng được, chẳng quan trọng, có thì bán, không có thì bán tiếp Quest 3.

Cảm ơn các bạn đã đọc tới dòng này, các bạn rảnh vãi ra :D
TIN TỨC KHÁC
  • Chat Facebook

    Vui lòng đợi ...

    Đặt mua sản phẩm

    Xem nhanh sản phẩm