Danh mục sản phẩm

META QUEST 3 VRTECH

vr shinecon g04bs

meta quest pro

0 - 100,050,000 vnđ        

Hướng dẫn sử dụng kính thực tế ảo cho điện thoại

hướng dẫn sử dụng kính vr cho điện thoại
Nguyên lý sử dụng kính thực tế ảo điện thoại
Công nghệ thực tế ảo cho điện thoại cần có kính vr cho điện thoại và điện thoại tương thích với công nghệ vr. Điện thoại sẽ đóng vai trò bộ phát nội dung và hình ảnh. Người chơi quan sát hình ảnh vr trên màn hình điện thoại thông qua kính vr điện thoại. Tương tác với nội dung thông qua điểm nhìn, cảm biến quy hồi của điện thoại hoặc Remote VR. Các bước sử dụng cơ bản sẽ như sau:
- Bước 1: Bật nội dung vr trên điện thoại (HDSD các nội dung cơ bản xem phần dưới)
- Bước 2: Lắp điện thoại và khoang đặt điện thoại trên kính vr
- Bước 3: Chỉnh tiêu cự (độ nét) và khoảng cách 2 thấu kính sao cho phù hợp nhất với mỗi cá nhân (Một số loại kính vr điện thoại sử dụng công nghệ thấu kính đặc biệt đường kính lớn có khoảng IPD rộng sẽ không cần chỉnh khoảng cách 2 mắt, ví dụ bobo vr z6 chẳng hạn)
- Bước 4: Tương tác với các nội dung thông qua các nút trên kính vr điện thoại (tùy từng loại kính vr, không phải loại nào cũng có nút tương tác), cảm biến quy hồi trên điện thoại (chuyển động hướng nhìn trái, phải, lên, xuống) hoặc thông qua Remote VR (phụ kiện mua thêm)


Kính thực tế ảo sử dụng để làm gì ?

Xem phim thông thường
Trải nghiệm một bộ phim thông thường với kính thực tế ảo sẽ mang tới cho bạn một cảm giác như đang ngồi coi rạp với kích thước màn hình rất lớn. Bên cạnh đó, định dạng hình ảnh 3D Side By Side của thực tế ảo cũng mang tới cảm giác chiều sâu hình ảnh tốt hơn, chân thực hơn so với việc chỉ đơn thuần xem trên màn hình điện thoại hoặc tivi.

Xem phim 360 độ
Đây là dạng video quay bằng công nghệ 360 độ, chuyên biệt dành cho thực tế ảo. Khi xem các video này, bạn sẽ có trải nghiệm như đang đứng trong không gian phim, nhìn lên, ngó xuống, quay ra phía sau bất thình lình "bánh bao" úp vào mẹt.


Xem phim trên ứng dụng Youtube 
App youtube trên điện thoại có hỗ trợ chuyển các video về dạng xem với kính thực tế ảo cho điện thoại miễn sao điện thoại của bạn có cảm biến quy hồi là được. Để chuyển các video youtube về dạng SBS xem với kính thực tế ảo các bạn làm theo các bước sau:
- Bước 1: Vào app youtube và tìm nội dung cần xem
- Bước 2: Chọn nội dung cần xem
- Bước 3: Trong phần tùy chọn của video, chọn chế độ thực tế ảo
- Bước 4: Sau khi nội dung đã chuyển về dạng SBS (chia 2 hình ảnh 2 bên), các bạn ráp điện thoại vào khoang điện thoại của kính vr và trải nghiệm

Tổng kết về các cách xem phim với kính vr dành cho điện thoại các bạn có thể xem trong video dưới đây.

Video hướng dẫn xem phim với kính thực tế ảo cho điện thoại

 

Chơi Game thực tế ảo
Các Game VR đều là các game cho trải nghiệm 360 độ, người chơi như hòa mình vào không gian game. Bên cạnh đó, các tình năng tương tác với đối tượng trong game (đấm, đá, chém, bóp, nắn, sờ ...) cho người chơi trải nghiệm sống động như ngoài đời thật. Để cài game vr cho điện thoại các bạn làm theo các bước sau:
- Bước 1: Vào kho ứng dụng trên điện thoại. Với android là CH Play, với iphone là Appstore
- Bước 2: TÌm từ khóa vr game hoặc game vr các bạn sẽ thấy các game vr dành cho điện thoại
- Bước 3: Cài đặt và trải nghiệm


Tìm các ứng dụng thực tế ảo
Nhìn chung cách tìm thì tương tự tìm game vr ở phía trên. Nhưng thay vì dùng tư khóa game thì các bạn thay bằng các từ khóa mà các bạn quan tâm ví dụ như tìm nội dung kinh dị thì gõ horror vr, tìm các app hỗ trợ chuyển video về chế độ thực tế ảo tìm vr cinema hoặc vr player ... Hoặc đơn giản các bạn gõ mỗi từ khóa VR vào rồi xem nội dung nào phù hợp thì cài.

Hướng dẫn sử dụng Remote VR
Với mỗi loại điện thoại, remote vr có tác dụng khác nhau. Thông thường iphone remote vr hỗ trợ ít tính năng, chủ yếu là tăng giảm âm lượng, next back và pause play video. Với điện thoại android thì hỗ trợ nhiều hơn, đa dạng hơn ví dụ như tính năng sử dụng như chuột hỗ trợ thao tác điều khiển không cần tháo điện thoại ra hoặc dùng để điều hướng, tương tác nhân vật khi chơi game. Chi tiết cách sử dụng remote vr cho điện thoại iphone và điện thoại android các bạn xem trong 02 video dưới đây:

Hướng dẫn sử dụng Remote VR cho iphone



Hướng dẫn sử dụng Remote VR cho android

 

TIN TỨC KHÁC
  • Chat Facebook

    Vui lòng đợi ...

    Đặt mua sản phẩm

    Xem nhanh sản phẩm