VRTECH ĐƯỢC THÀNH LẬP TỪ NĂM 2015 - KHI THỰC TẾ ẢO MỚI DU NHẬP VÀO VIỆT NAM
CHÚNG TÔI CHUYÊN KINH DOANH THIẾT BỊ THỰC TẾ ẢO CHÍNH HÃNG HOTLINE: 0888-55-44-86 hoặc 0911-55-44-86
Kho hàng: Cư xá điện lực, 51-53 Trần Não, phường An Khánh, TP. Thủ Đức, HCM
Nhà sản xuất game VR Resident Evil 7 khuyên bạn nên chơi cùng gia đình để đỡ sợ
Nhà sản xuất Resident Evil 7, Masachika Kawata, cho rằng nếu bạn cảm thấy game VR của ông quá đáng sợ thì hãy rủ gia đình cùng xem bạn chơi.
"Nếu bạn không đủ dũng cảm để chơi game kinh dị này một mình hãy mời mọi người xem bạn chơi", Kawata chia sẻ. "Có thể với gia đình hoặc bạn bè, mọi người tụ tập lại với nhau và cùng tận hưởng cảm giác khiếp sợ. Đây là giải pháp tốt hơn so với việc một mình lặn ngụp trong các khung cảnh kinh dị".
Kawata khẳng định Resident Evil 7 vẫn mang mạch game như các Resident Evil cũ nhưng nó có một vài điểm nổi trội hơn so với những phiên bản tiền nhiệm cả trong cốt truyện lẫn góc nhìn. Trong khi mọi game Resident Evil trước đây đều sử dụng góc nhìn thứ ba thì Resident Evil 7 sử dụng góc nhìn thứ nhất.
"Nó khiến bạn nghĩ rằng mọi thứ trong game đang xảy ra với bạn", Koshi Nakanishi đạo diễn của Resident Evil 7 chia sẻ. "Nó khiến chúng ta di chuyển theo các hướng khác nhau và các nhân vật trong game không còn là những siêu nhân nữa mà là bất cứ ai trong chúng ta bởi chúng ta đang hóa thân vào họ".
Nếu góc nhìn thứ nhất khiến người chơi cảm thấy như đang được ghé thăm thế giới Resident Evil 7 đầy ma quái thì chế độ chơi thực tế ảo (VR) của nó khiến người chơi có cảm giác như đang bị mắc kẹt trong thế giới đó.
"Nó khiến bạn cảm thấy như đang bị mắc kẹt ở đó, bạn không hề được chuẩn bị cho điều đó", Nakanishi chia sẻ.
Những demo ban đầu của Resident Evil 7 khiến những người chơi thử chết đứng tại chỗ, một số người khác la hét không ngừng trước các cảnh game kinh dị.
Do việc ứng dụng công nghệ VR vào mục đích thương mại vẫn còn trong giai đoạn trứng nước nên ảnh hưởng tâm lý lâu dài của việc đưa người chơi vào các tình huống kinh hoàng vẫn chưa được nghiên cứu, thử nghiệm một cách bài bản. Tuy nhiên, một số nhà phát triển đã tự ý thức rằng phải giảm mức độ kinh dị trong game xuống. Nhà phát triển VR Wevr chia sẻ rằng họ sẽ không bao giờ thêm các con quỷ có kích thước lớn hơn chú cún vào game để tránh phá vỡ hợp đồng niềm tin giữa nhà phát triển và người chơi.