Danh mục sản phẩm

META QUEST 3 VRTECH

vr shinecon g04bs

meta quest pro

0 - 100,050,000 vnđ        

Không phải thực tế ảo, đây mới là công nghệ mà Apple quan tâm đến

apple-glass

Thực tế ảo, hay gọi tắt là VR, đang là một công nghệ được nhiều người dần biết đến và dần được tích hợp vào những chiếc smartphone cao cấp, điển hình là Galaxy S7 của Samsung.

Nhưng trong khi các hãng công nghệ đang chạy đua trong mảng VR với nhiều sản phẩm nổi bật như HTC Vive, Facebook Oculus, PlayStation VR,... thì Apple vẫn "bình chân như vại" trong lĩnh vực này, thậm chí chiếc iPhone 7 Plus của họ được tích hợp rất nhiều tính năng hay nhưng VR không hề nằm trong số đó.

Lúc này nhiều ánh mắt đổ dồn về CEO của Apple, ông Tim Cook, họ tự hỏi rằng vì sao Apple lại không tham gia vào lĩnh vực này. Và vừa qua đích thân Tim Cook đã trả lời cho câu hỏi trên thông qua bài chia sẻ với trang BuzzFeed News.

CEO của Apple nói rằng sở dĩ "Táo Khuyết" không quan tâm đến VR vì dù nó tạo ra một trải nghiệm hoàn toàn mới cho người dùng nhưng vẫn còn đó những sự bất tiện và mớ dây nhợ lằng nhằng. Cùng với việc bắt người dùng phải "dính chặt" với những thiết bị VR, đã khiến cho Apple quyết định không theo đuổi mảng công nghệ này.

augmented-reality

Thay vào đó, Tim Cook bật mí rằng trong tương lai các sản phẩm của "Táo" như iPhone hay iPad sẽ có một công nghệ độc đáo hơn VR, đó chính là "Tương tác ảo" hay "Thực tế tăng cường", viết tắt là AR.

Để hiểu đơn giản nhất về AR, bạn chỉ cần nghĩ như thế này: AR, hay tương tác ảo, là một sự nâng cấp của VR, khi nó cho phép hiển thị những hình ảnh ba chiều ngay trong không gian thực.

Hay nói cách khác, AR sẽ kết hợp hai thế giới, thực và ảo, lại với nhau chứ không "tách" bạn ra một không gian riêng như VR. AR cũng sẽ cho phép bạn tương tác với nội dung ảo ngay ngoài đời. Đây chính là điểm nhấn của AR nếu so với VR.

Đó cũng chính là cách mà Tim Cook muốn truyền đạt đến chúng ta. Ông chia sẻ với phóng viên của BuzzFeed News rằng AR đang cần thêm thời gian để hoàn thiện và trong tương lai, AR sẽ hỗ trợ người dùng nhiều hơn VR.

Tim Cook cho rằng công nghệ phải giúp mọi người kết nối lại với nhau theo không gian thực chứ không phải qua không gian ảo, vì thế Apple không mảy may quan tâm đến VR mà chỉ tập trung phát triển công nghệ AR.

apple_ar

Ông cho rằng nếu AR được phát triển thành công thì ít ra chúng ta cũng sẽ dần cân bằng được cuộc sống ảo và cuộc sống thật của mình.

Đây không phải là lần đầu tiên Tim Cook dành lời khen cho công nghệ AR, vậy nên chắc chắn rằng trong tương lai các sản phẩm của Táo sẽ tích hợp công nghệ tân tiến này.

Và kịch bản hay nhất là ngay vào tháng 9 năm 2017, Tim Cook sẽ lại một lần nữa làm cả thế giới sửng sốt với chiếc iPhone 8 đánh dấu cột mốc 10 năm iPhone có mặt trên thị trường, kèm theo đó chính là công nghệ AR được tích hợp ngay trên chiếc smartphone này.

apple

"Guồng quay" để đưa công nghệ AR do chính Apple tự tay nghiên cứu và phát triển đã dần đi vào hoạt động khi "Táo" đã mời những chuyên gia có kinh nghiệm trong mảng AR như Yury Petrov, Zeyu Li và Doug Bowman tham gia vào mảng nghiên cứ này.

Nếu mảng AR của Apple thành công, Tim Cook như được tự tay đập tan mọi chỉ trích về ông khi cho rằng Apple dưới tay ông chỉ còn là "hình bóng" của một Apple luôn vĩ đại và đổi mới dưới thời Steve Jobs. Bạn có muốn công nghệ này xuất hiện trên iPhone 8 hay không?

Chúng ta hãy cùng chờ xem!

TIN TỨC KHÁC
  • Chat Facebook

    Vui lòng đợi ...

    Đặt mua sản phẩm

    Xem nhanh sản phẩm