Danh mục sản phẩm

META QUEST 3 VRTECH

vr shinecon g04bs

meta quest pro

0 - 100,050,000 vnđ        

Đánh giá Samsung Gear VR 2017: Tương lai của thực tế ảo

Tiếp nối thành công của kính thực thế ảo Gear VR 2016, năm nay Samsung tiếp tục đầu tư, ra mắt Gear VR 2017 với hàng loạt cải tiến về các tính năng và công nghệ đi kèm. Nào, cùng tìm hiểu xem phiên bản 2017 có gì hấp dẫn nhé!

Điểm khác biệt lớn nhất so với phiên bản trước chính là bổ sung thêm phụ kiện điều khiển cầm tay, đây chính là câu trả lời cho sản phẩm Daydream VR cùng bộ điều khiển được Google tung ra trước đó.

Samsung Gear VR 2017 và hiệu suất hoạt động

samsung gear vr

Phiên bản tai nghe thực tế ảo năm nay có thiết kế khá giống với bản cũ của mùa hè năm trước. Ngoài ưu điểm về chất lượng hoàn thiện cao cấp thì Samsung Gear VR 2017 vẫn tồn đọng 1 số bất cập như:

  • Số lượng ứng dụng chạy nên kính thực tế ảo của Samsung còn khá hạn chế và có giá đắt đỏ.
  • Thỉnh thoảng xuất hiện tình trạng nói lắp và giật gây khó chịu cho người sử dụng.
samsung gear vr

Với thế hệ điện thoại thông minh mới kết hợp với phần cứng khủng như Galaxy S8 va S8 Plus thì trải nghiệm liên tục với Samsung Gear VR 2017 là khá ổn và mượt mà.

samsung gear vr

Màn hình vô cực có diện tích hiển thị lớn trên S8, S8 Plus là một lợi thế tiềm năng và hứa hẹn cho trải nghiệm hình ảnh tốt hơn so khi sử dụng đi kèm với Gear VR 2017.

Bộ điều khiển Gear VR 2017

Samsung Gear VR

Controller là công cụ cầm tay đi kèm và được trang bị các tính năng hỗ trợ cho Gear VR 2017 như: touchpad nhấp chuột, cặp phím điều hướng back và home, tăng giảm âm lượng.

gear vr 2017

Khác với sản phẩm Daydream VR đến từ Google, Samsung có vẻ tinh tế hơn khi trang bị nút kích hoạt ngay mặt trước của sản phẩm. Điều này giúp người dùng chủ động hơn trong một một số trò liên quan đến bắn súng.

Phần mềm

Samsung Gear VR
Kho ứng dụng phục vụ cho Gear VR 2017 hầu hết thuộc diện trả phí.

Điểm thú vị và thông mình trên Gear VR 2017 chính là bộ điều khiển phát ra tia sáng trắng trong môi trường thực tế ảo. Đều này giúp người dùng định vị được vị trí của con trỏ chuột và thực hiện các thao tác trong không gian 3D một cách chuẩn xác nhất.

Gear VR

Kho ứng dụng hỗ trợ cho Gear VR 2017 vẫn còn khá sơ sài và hạn chế, số lượng ứng dụng free vẫn còn khá ít. Phần lớn là ứng dụng trả phí và bắt buộc người dùng bỏ ra từ 3-10 USD để tải về.

Gear VR
Controller cũng được nâng cấp và cải tiến thông qua các bản cập nhật Firmware.

Đã ít nhưng số lượng ứng dụng hỗ trợ Controller lại còn hiếm hơn, có thể xem đây là yếu điểm rất nguy hiểm cho nền tảng thực tế ảo từ Samsung. Sẽ cần ít nhất 1 khoảng thời gian để các lập trình viên chú ý tới nền tảng mới này từ Samsung.

Kết luận

gear vr

Với giá bán 130 USD cộng thêm 40 USD cho bộ điều khiển chuyển động là bạn đã có thể hòa mình vào thế giới thực tế ảo đầy hấp dẫn này. Tuy nhiên bạn phải cân nhắc trước khi quyết định bởi vì số lượng ứng dụng free chỉ chiếm có 7 trong khi số lượng ứng dụng có phí là 25.

Bên cạnh đó nền tảng này rất mới và chưa được các lập trình viên tập trung phát triển nên bạn có thể chán chúng trong vòng 1-2 tháng.

TIN TỨC KHÁC
  • Chat Facebook

    Vui lòng đợi ...

    Đặt mua sản phẩm

    Xem nhanh sản phẩm