Danh mục sản phẩm

META QUEST 3 VRTECH

vr shinecon g04bs

meta quest pro

0 - 100,050,000 vnđ        

Đánh giá BOBOVR M3 Pro, vòng đeo cân bằng lực kèm pin giá 60$ cho Quest 3 liệu có đáng tiền ?

Chào anh em,
 
Thời gian vừa qua nhiều anh em có thắc mắc Strap BOBOVR M3 Pro sao mãi vẫn chưa có hàng ? Bao giờ có hàng ? Giá bán chính thức bao nhiêu ? Trải nghiệm thực tế có tốt như quảng cáo không ? … rất nhiều câu hỏi mình đã nhận được qua kênh tư vấn của VRTECH. Trong bài viết này, mình sẽ đánh giá chi tiết chất lượng thực tế của BOBOVR M3 Pro cũng như đưa ra những khuyến nghị dành cho sản phẩm này.

 

BOBOVR M3 Pro là cái “quần què” gì vậy ?

BOBOVR M3 Pro là vòng đeo cân bằng lực có kèm pin dành cho Meta Quest 3. Công dụng chính của sản phẩm gồm:

● Strap cân bằng lực, mang lại cảm giác đeo chắc chắn hơn, không bị đau vùng mắt và vùng má như dây đeo gốc của Quest 3

● Tích hợp 1 cục pin, giúp vừa chơi vừa sạc cho kính Quest 3. Lượng pin cung cấp thêm khoảng 1.5 giờ chơi nữa, với thời gian chơi khoảng 2 giờ của pin gốc, giúp nâng tổng thời gian chơi liên tục lên tới 3.5 giờ
 
 

Khen

Trước hết, cần khẳng định BOBOVR M3 Pro là vòng đeo cân bằng lực có thiết kế tính năng toàn diện cho Meta Quest 3 tại thời điểm tháng 11 năm 2023 này.
 
Đánh giá BOBOVR M3 Pro, vòng đeo trợ lực giá 60$ cho Quest 3 liệu có đáng tiền ?
 
✅ Sản phẩm sử dụng ngôn ngữ thiết kế Halo Strap tương tự như trên BOBOVR M2 Pro. BOBOVR M3 Pro có vòng đeo lớn ở phía trên trán, có khớp vươn gắn vào trục 2 bên kính. Thiết kế này hướng tới việc chuyển điểm tì lực của kính Quest 3 từ mắt và má lên phía trên trán. Kết hợp với vòng phía sau gáy và vòng phía trên trán tạo thành khung giằng để cân bằng lực trước sau. Các vòng trước và sau đều có thiết kế tấm đệm để cảm giác đeo sẽ êm ái, thoải mái hơn. Bên cạnh đó, thiết kế M3 Pro cho phép loại bỏ khung đệm gốc của Quest 3, mắt bạn sẽ "dí sát hơn" vào màn hình, từ đó nâng cao độ rộng góc nhìn mang tới trải nghiệm chân thực hơn.
 
Đánh giá BOBOVR M3 Pro, vòng đeo trợ lực giá 60$ cho Quest 3 liệu có đáng tiền ?

✅ Trải nghiệm thực tế cho thấy, cảm giác khi đeo Quest 3 với BOBOVR M3 Pro rất thoải mái, “sướng” hơn nhiều so với vòng đeo gốc. Khi chơi với dây gốc, chỉ tầm 30 – 40 phút là mình cảm thấy khó chịu vùng mắt và má phải tháo ra. Tuy nhiên với BOBOVR M3 Pro, mình có thể chơi liên tục lên tới gần 90 phút mà vẫn cảm thấy thoải mái, mình chỉ tháo kính ra vì mỏi mắt mà thôi.

✅ Hiện nay, các thương hiệu sản xuất Strap Quest 3 đa phần đều chưa cho ra mắt Strap kèm Pin, vì vậy BOBOVR M3 Pro kèm pin gần như là hàng độc trên thị trường. Có thể một vài tháng sau, khi mà những Devaso, FIITVR cho ra mắt các sản phẩm tương tự, vị thế độc tôn của BOBOVR sẽ mất đi, tuy nhiên hiện tại nó vẫn là độc nhất vô nhị ở phân khúc chính hãng. Còn ở phân khúc hàng OEM, không có thương hiệu thì trên Lazada cũng đã có vài loại kèm pin. Tuy nhiên theo kinh nghiệm kinh doanh của mình, các sản phẩm này có chất lượng pin rất lởm, có những loại chỉ dùng vài lần đã chết pin. Đây chính là lý do tại sao mình không kinh doanh các sản phẩm không chính hãng mặc dù được mời chào rất nhiều và giá chiết khấu cùng rất tốt từ các mối sỉ.
 
Đánh giá BOBOVR M3 Pro, vòng đeo trợ lực giá 60$ cho Quest 3 liệu có đáng tiền ?

✅ Trải nghiệm thực tế, mình thấy khi sạc đầy pin Quest 3, kết hợp với Pin B2 của M3 Pro, tổng thời gian On Screen của Quest 3 rơi vào khoảng ~ 3 đến 3.5 giờ (tùy độ sáng, ứng dụng). Đây là khoảng thời gian chơi quá dư thừa với mình vì thông thường mình chỉ chơi ~90 phút là mắt đủ mỏi phải nghỉ rồi. Nhưng với bạn nào dân cày kèo, bị cuốn theo các màn chơi của game nhập vai không muốn dứt ra, thời gian gần 1.5 tiếng bổ sung này là cần thiết để không bị gián đoạn cái “niềm sướng” đang tận hưởng.
 
 
Đánh giá BOBOVR M3 Pro, vòng đeo trợ lực giá 60$ cho Quest 3 liệu có đáng tiền ?
 
 

Chê

Mặc dù khá toàn diện nhưng BOBOVR M3 Pro cũng có những hạn chế, những điểm “chê” của nó.

❌ Không biết có phải mình quá nhạy cảm hay không, nhưng khi sử dụng mình có cảm giác như cục Pin sau gáy phát ra tiếng động. Tiếng động này truyền theo bộ khung làm mình cảm nhận được và khá mất tập trung. Thực chất mình cũng không phân biệt được rõ sự rung động này đến từ âm thanh của tai nghe Quest 3 hay từ Pin sau gáy truyền qua bộ khung bới vì nó rất mơ hồ. Tuy nhiên, khi mình thử dùng với Elite Strap Devaso thì không cảm thấy, có thể các dòng Elite Strap sử dụng nhựa ABS dẻo nên các sóng rung động bị triệt tiêu.

❌ BOBOVR M3 Pro có giá thành khá cao, thời điểm thực hiện bài viết có giá khoảng 1,6 triệu đồng. Mặc dù cũng giống như M2 Pro, sau một thời gian có thể giảm xuống khoảng 1,1 triệu đến 1,2 triệu nhưng dù sao đây cũng là một mức giá khá cao đối với mình. Đánh giá này chỉ mang tính chất chủ quan, bởi vì cá nhân mình là người không có nhu cầu cầy kéo lên tới 3-4 tiếng như vậy, với mình 90 phút là quá đủ để mỏi mắt rồi. Tuy nhiên, với những bạn có cơ địa tốt, chơi “trâu bò” không cần nghỉ thì đây không phải là một điểm “chê”.
Đánh giá BOBOVR M3 Pro, vòng đeo trợ lực giá 60$ cho Quest 3 liệu có đáng tiền ?

BOBOVR M3 Pro liệu có xứng đáng với số tiền phải bỏ ra ?

Thực chất, câu hỏi này luôn gây tranh cãi. Ví dụ như với mình, nhu cầu cá nhân mình không cần thêm pin, suy ra chẳng việc gì bỏ ra 1,6 triệu cho một chiếc Strap cả, trên thị trường giờ có rất nhiều loại Strap không pin chất lượng tốt giá cũng chỉ 4-700k tùy loại. Tuy nhiên với công việc của công ty, khi phải tổ chức các sự kiện thực tế ảo, pin rời trên BOBOVR M3 Pro lại vô cùng hữu dụng, nó giúp team của mình dễ dàng triển khai thiết bị, thoải mái cho khách trải nghiệm mà không cần phải nghỉ giữa chừng sạc pin cho kính, suy ra với công việc nó đáng tới từng đồng xu cắc bạc.
 
Đánh giá BOBOVR M3 Pro, vòng đeo trợ lực giá 60$ cho Quest 3 liệu có đáng tiền ?

BOBOVR M3 Pro phù hợp với ai ?

Theo cá nhân mình, BOBOVR M3 Pro sẽ phù hợp với các đối tượng người dùng như sau:

✅ Người dùng sử dụng Quest 3 để chạy sự kiện, dự án, mang đi giới thiệu sản phẩm

✅ Người dùng có cơ địa tốt, mắt khỏe, game thủ chuyên nghiệp, livestream … có nhu cầu cầy games vr liên tục từ 2 tiếng trở lên

✅ Người dùng là đại gia, không phải lăn tăn vài trăm lẻ (đại gia thì cứ cái gì đắt nhất mà quất, quất thừa còn hơn thiếu)
 

BOBOVR M3 Pro là dư thừa đối với ai ?

Suy từ mình mà ra thì BOBOVR M3 Pro sẽ là dư thừa với những đối tượng người dùng như sau:

❎ Người dùng cá nhân, nhu cầu chơi cơ bản

❎ Người dùng không có nhiều thời gian cày kéo game vr liên tục (cầy lâu vợ chửi)

❎ Người dùng muốn tối ưu chi phí, không muốn chi quá nhiều cho phụ kiện kèm theo
 

So sánh BOBOVR M3 Pro với Elite Strap chính hãng META

Nhiều bạn hỏi Elite Strap chính hãng Meta có tốt hơn BOBOVR M3 Pro không ?

Câu trả lời của mình là: KHÔNG

Cá nhân mình sẽ không bỏ ra một số tiền lớn lên tới gần 3,5 triệu cho một sản phẩm có công năng chẳng có gì hơn BOBOVR M3 Pro cả (BOBOVR M3 Pro chỉ có giá 1,6 triệu lúc ra mắt), trừ khi bạn là Fan cuồng của Meta, mua để ủng hộ hãng.
 
Đánh giá BOBOVR M3 Pro, vòng đeo trợ lực giá 60$ cho Quest 3 liệu có đáng tiền ?

So sánh BOBOVR M3 Pro với các đối thủ khác trên thị trường

Để so sánh, chúng ta cần tóm lược lại công dụng của BOBOVR M3 Pro. Nhìn chung, nó có 2 công dụng chính:

✅ Công dụng thứ nhất, như 1 vòng đeo cân bằng lực thông thường để tạo cảm giác thoải mái khi đeo kính

✅ Công dụng thứ hai, có thêm cục pin, có thể vừa chơi vừa sạc cho kính, kèo dài thời gian chơi liên tục

Ở công dụng thứ nhất, hiện trên thị trường có nhiều loại Strap đáp ứng công năng này. “Thượng vàng” thì giá từ 5-700k, sử dụng vật liệu nhựa ABS đàn hồi độ “xoắn quẩy” cao không lo nứt gãy. “Hạ cám” thì từ 2-400k, sử dụng nhựa cứng, lắp không khéo dễ gãy và cấn xước tai nghe kính. Một trong những loại “Thượng vàng” chất lượng có thể so sánh với BOBOVR M3 Pro về độ em ái thoải mái là FIITVR T300. Thực tế trải nghiệm mình thấy cảm giác thoải mái khi sử dụng BOBOVR M3 Pro & FIITVR T300 là như nhau, thậm chí FIITVR T300 còn cho cảm giác nhẹ hơn một chút.

 
Ở công dụng thứ hai, hiện trong phân khúc chính hãng, nếu không tính Elite Strap chính hãng Meta (Giá trên trời, không hơn về trải nghiệm) thì BOBOVR M3 Pro vẫn là vô đối. Còn so với các sản phẩm không chính hãng, không có thương hiệu thì chất lượng pin B2 của M3 Pro tốt hơn rất nhiều. Điểm này đã được mình chứng qua các đời Strap kèm pin dành cho Quest 2 (BoboVR M2 Pro cùng dùng pin B2 như M3 Pro), các loại vòng không chính hãng pin không “trâu” và rất nhanh bị chai, không bền như pin B2. Chỉ có duy nhất vòng FIITVR T2 Power là độ bền pin có thể so sánh với pin B2, tuy nhiên lại không phải pin rời nên kém cơ động hơn. Hy vọng trong thời gian tới, FIITVR có thể gia nhập cuộc đua với BOBOVR để đưa giá thành về đúng với giá trị thực. Các bạn thử nghĩ xem, chỉ với 700k các bạn có 1 chiếc Strap chất lượng ngang bằng với chất lượng BOBOVR M3 Pro, vậy 900k còn lại các bạn phải trả cho quả pin, hình như hơi không hợp lý.
 
Đánh giá BOBOVR M3 Pro, vòng đeo trợ lực giá 60$ cho Quest 3 liệu có đáng tiền ?
Cục pin B2 - "Trị giá lên tới 900K"

Tại sao giá BOBOVR M3 Pro cao hơn các sản phẩm trên thị trường

Có thể một vài bạn sẽ vội vàng kết luận “do nó tốt hơn”. Tuy nhiên, trên phương diện người kinh doanh, mình thấy không hẳn là như vậy. Giá bán BOBOVR M3 Pro cao hơn do chính sách phân phối của hãng. Thông thường, các nhà sản xuất lớn tại Trung Quốc sẽ chuyên môn hóa các công đoạn trong chuỗi sản xuất – cung ứng sản phẩm, các đơn vị sản xuất sẽ chỉ tập trung vào sản xuất rồi phân phối ra thị trường thông qua các nhà bán lẻ, nhà sản xuất sẽ không tham gia vào chuỗi bán lẻ. Bằng cách làm này, các nhà bán lẻ sẽ thoải mái cạnh tranh về giá, người hưởng lợi sẽ là khách hàng.

Tuy nhiên, BOBOVR không làm như vậy, họ duy trì cả bán sỉ lẫn bán lẻ và quy định các đại lý không được bán thấp hơn giá họ quy định để giữ vị thế trên thị trường. Đề xây dựng được vị thế về thương hiệu hơn các hãng khác, BOBOVR thực hiện xây dựng các kênh phân phối bán lẻ và quảng bá sản phẩm như sau:


➊ BOBOVR xây dựng kho hàng và kênh phân phối trên Amazon để tiến ra thị trường USA, nơi có lượng người dùng Meta Quest lớn nhất thế giới. Bằng cách này, thương hiệu BOBOVR được nâng tầm thế giới

➋ Duy trì đội ngũ Seeder trên các diễn đàn lớn trên thế giới để “nâng bi” sản phẩm. Các bạn có thể thấy, BOBOVR M3 Pro lộ thông tin trên Reddit trước cả vài tháng

➌ Do kinh doanh bài bản, có chiến lược rõ ràng, độ phủ sóng thương hiệu của BOBOVR trên phạm vị thế giới tốt hơn các hãng khác, và vì thế họ được quyền định giá sản phẩm cao hơn để tương xứng với vị thế thương hiệu

Nhìn chung, kinh doanh có đầu óc nó “khác bọt” hẳn phải không các bạn.
Vậy chúng ta hãy cùng trở thành nhừng người tiêu dùng “thông thái” cho tương xứng nhé.

 

Vậy chốt lại, có nên “xúc” BOBOVR M3 Pro hay không ?

Câu hỏi thú vị này có vẻ lại đưa chúng ra về mở đầu của bài viết. Chúc các bạn đọc lại từ đầu vui vẻ 


TP. Hồ Chí Minh, 06/11/2023
VRTECH.VN
TIN TỨC KHÁC
  • Chat Facebook

    Vui lòng đợi ...

    Đặt mua sản phẩm

    Xem nhanh sản phẩm